Sau đây là 4 bước để xây dựng kênh bán hàng hiệu quả trên Tiktok mà SD Group đã áp dụng thành công:
Bước 1. Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok
Những sản phẩm nào nên được bán trên TikTok? Sản phẩm nào có nhiều lượt xem nhất trên TikTok?
Đó là câu hỏi của rất nhiều bạn khi mới bắt đầu bán hàng trên Tik Tok. Theo nghiên cứu, các sản phẩm được bán nhiều nhất trên TikTok hiện nay là thực phẩm, mỹ phẩm, đồ thủ công và thời trang.Tại sao nhiều người thích những sản phẩm này?
• Đây là những sản phẩm thông dụng, dễ trao đổi
• Sản phẩm thông dụng
Ngoài những sản phẩm này, các video quảng bá du lịch, cộng đồng cũng rất được người xem yêu thích.
Bước 2. Tìm kiếm khách hàng
TikTok chủ yếu dành cho những người trẻ năng động, am hiểu công nghệ và yêu thích các ứng dụng di động. Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy khách hàng tiềm năng trong số họ?
Trong TikTok, bạn không thể tìm kiếm các thông tin như tên, giới tính, nghề nghiệp, v.v. vì không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một người theo các cách sau:
• ID người dùng
• Tên bài hát
• Hashtag
• Video
Trong các cách trên, tìm kiếm bằng hashtag là cách tìm kiếm khách hàng dễ dàng và hiệu quả nhất.
Ví dụ: Sản phẩm bạn muốn bán là phụ kiện điện thoại và bạn muốn tìm những người quan tâm đến lĩnh vực này. Nhập từ tìm kiếm vào trường tìm kiếm và chọn hashtag #phukiendienthoai. Các video có thẻ bắt đầu bằng # này sẽ được liệt kê ngẫu nhiên. Bạn cũng có thể nhấp vào video và kết nối với những người đó bằng cách theo dõi họ.
Những mẹo tăng follow nhanh chóng trên TikTok
• Theo dõi tài khoản cá nhân của khách hàng
Đây là chức năng có thể so sánh với việc thông báo cho người khác về sự có mặt của bạn. Khi họ có một người theo dõi mới, mọi người thường tò mò và đi xem họ là ai. Bây giờ họ sẽ thấy các video bán Tik Tok và sản phẩm của bạn. Nếu họ quan tâm, họ sẽ theo dõi bạn trở lại. Nhưng lưu ý rằng bạn nên theo dõi tối đa 30 người mỗi ngày, nếu không TikTok sẽ nghĩ bạn đang spam.
• Bình luận về video của người nổi tiếng
Bình luận về người nổi tiếng hoặc những người có nhiều người theo dõi hơn bạn. Comment tung hứng, comment hay để nhận được sự đồng tình của mọi người, những comment như vậy thường nằm trong phần top comment và xuất hiện trên cùng. Sự tò mò là điều khiến nhiều người tìm đến trang cá nhân của bạn, đó là cách giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi mới.
Bước 3. Làm video bán hàng trên TikTok
Khi quay video bán hàng trên TikTok cần tuân thủ các bước sau:
• Lên kịch bản, nội dung video thật hấp dẫn
• Chọn người mẫu quay video đẹp, trang điểm nhẹ
• Chuẩn bị quay trước. các thiết bị như điện thoại, tripod, đèn...
Khi quay video nên chọn nhạc nền hấp dẫn, phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là bài hát mà phụ nữ yêu thích nhất hoặc một bản nhạc do chính bạn thu âm.
Sau khi lưu video của bạn, hãy tiếp tục đọc bước 4 bên dưới và nhập mô tả duy nhất cho video của bạn.
Bước 4. Viết chú thích cho video bán hàng trên Tik Tok
Sau khi video bán hàng trên Tik Tok đã sẵn sàng, bước cuối cùng là viết chú thích cho video. Trong nền tảng mạng xã hội có chia sẻ video, caption của bạn có thể không quá hoành tráng nhưng phải hoàn toàn khớp với các lưu ý sau:
• Mô tả trọn vẹn nội dung video, thông điệp muốn truyền tải
• Chèn các hashtag liên quan đến chủ đề của video, sản phẩm sẽ bán
• Địa chỉ liên hệ, hướng dẫn mua hàng
TikTok có thể coi là nơi bạn tìm kiếm khách hàng, tuy nhiên ở đây không có cách thức cụ thể để khách hàng mua hàng. Hãy hướng khách hàng đến website, Facebook và các kênh bán hàng của bạn để bạn có thể chăm sóc họ một cách tốt nhất.