JABZ7SHOP : Web Selling Things With Cheap Price : https://jabz7shop.blogspot.com/ : Go To My Shop Online Now
Bài đăng

Marketing Tổng Thể Là Gì? Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp?

5 min read

 

Marketing Tổng Thể Là Gì? Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp?


MARKETING TỔNG THỂ LÀ GÌ ?

Marketing tổng thể (cách gọi khác Holistic Marketing Strategy) là một chiến lược Marketing, được xem là yếu tố then chốt tạo ra thành công doanh nghiệp toàn diện về mọi mặt, bao gồm vị thế trên thị trường cũng như hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Dịch vụ marketing tổng hợp bao gồm: Marketing Online và Marketing truyền thống. Thời đại 4.0 càng phát triển, Marketing Online ngày càng trở nên thông dụng với nhiều ưu thế nổi trội hơn so với Marketing truyền thống.

Marketing tổng thể - SD Group

Chiến lược marketing tổng thể toàn diện đảm bảo những yếu tố sau:  

  •  Nghiên cứu và phân tích sự cạnh tranh thị trường.
  •  Xác định được thị trường mục tiêu và khách hàng tiềm năng.
  •  Nắm chắc thông tin về hàng hoá/dịch vụ đang cung ứng.
  •  Biết rõ điểm mạnh, điểm hạn chế, vướng mắc, khó khăn doanh nghiệp.
  •  Không ngừng giám sát, đánh giá kế hoạch, chiến lược và khắc phục khó khăn.

4 THÀNH PHẦN TRONG DIGITAL MARKETING TỔNG THỂ

Marketing tổng thể bao gồm 4 thành phần chính sau:

  • Marketing tích hợp

Hay còn gọi là IMC có sự kết hợp nhiều hoạt động truyền thông gắn bó mật thiết để chuyển tải thông điệp mạnh mẽ và nhất quán đến khách hàng. Hoạt động marketing online, Pr, truyền thông offline, trực tuyến, . .. được tiến hành đồng bộ giúp đối tác kinh doanh, khách hàng nhận biết được thương hiệu nhanh và có trải nghiệm tốt với sản phẩm/dịch vụ.

  • Marketing xã hội

Marketing xã hội (Social Marketing) là áp dụng phương pháp marketing thương mại để nghiên cứu, dự báo, phân tích và đánh giá giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh đáp ứng nhu cầu xã hội, tạo ra niềm tin tuyệt đối với khách hàng.

Cho sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, tạo thêm giá trị, gia tăng tương tác, chia sẻ và được cộng đồng đón nhận tốt. Hoạt động Marketing xã hội giúp nhà tiếp thị thiết lập được mối quan hệ đối tác bền vững, có hiệu quả với cộng đồng và các bên liên quan.

  • Marketing quan hệ

Marketing quan hệ có mục đích, tạo dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững thông qua các khách hàng trung thành và đối tác kinh doanh tốt. Doanh nghiệp muốn tăng trưởng bền vững sẽ không bỏ qua marketing quan hệ tốt với đối tác, khách hàng, nhân viên, tổ chức tín dụng tài chính, nhà cung cấp, cơ quan quản lý, . ..

  • Marketing nội bộ

Nhân viên thuộc về marketing nội bộ là một trong các yếu tố then chốt để công ty bạn không ngừng lớn mạnh và chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa. Phải đảm bảo rằng họ cảm thấy hạnh phúc và thoả mãn với khối lượng công việc, thu nhập, mức lương thưởng, . ..

Cùng mục tiêu và định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất. Nội bộ công ty càng hài lòng thì làm việc càng hiệu quả, giúp công ty phát triển bền vững lâu dài, nhóm trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Vì vậy, Marketing nội bộ trở thành một phần không thể thiếu của marketing tổng thể.

LỢI ÍCH MARKETING TỔNG THỂ

Có Marketing tổng thể bạn sẽ hiểu được bản chất và tình hình của doanh nghiệp. Từ đó, triển khai những việc phải thực hiện nhằm quản lý doanh nghiệp hiệu quả và tối đa hoá lợi nhuận. Lợi ích Marketing khiến 90% doanh nghiệp phải đầu tư:

  • Tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng  

Bao gồm các dịch vụ truyền thông marketing cho bạn biết nhiều hơn về cách thức tiếp cận khách và thái độ, hành vi tìm mua hàng đặc trưng mỗi nhóm.

Khi doanh nghiệp nắm được yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người dùng ở mỗi phân khúc khách hàng để việc quảng bá, marketing và tiếp cận nhóm khách hàng này hiệu quả.

Marketing tổng thể - SD Group

  • Đẩy mạnh chiến lược marketing tiếp thị sản phẩm

Xây dựng hệ thống Marketing tổng thể ngay từ ban đầu nhằm phân tích thị trường chính xác hơn, đưa ra chiến lược thị trường hợp lý để phát triển chiến lược quảng cáo sản phẩm. Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thông qua tiếp thị đa văn hoá nhằm nhắm đến thị trường trọng tâm với mức chi phí phải chăng.

  • Xây dựng giá trị thương hiệu bền vững

Triển khai chiến lược marketing, xây dựng sức mạnh thương hiệu cao hơn nữa. Khi thực hiện chiến lược marketing đúng hướng, phù hợp thì thương hiệu bạn sẽ có vị thế tốt trên thị trường.

Trong từng giai đoạn phát triển sản phẩm, dịch vụ phải được nghiên cứu, hoạch định chiến lược truyền thông tiếp thị tốt nhất để khách hàng không chỉ biết đến mà còn khắc sâu thương hiệu.

  • Tăng doanh thu tổng thể và tiết kiệm chi phí

Một chiến lược marketing tổng thể rõ ràng sẽ giúp bạn tối ưu hóa ngân sách và phân bổ ngân sách hợp lý cho các kênh truyền thông quan trọng nhất để đạt được kết quả tốt nhất. Một trong những lợi ích lớn nhất, đó là một giải pháp tiếp thị tổng thể cho các chủ doanh nghiệp chưa quyết định đầu tư vào bất kỳ hình thức tiếp thị nào. Từ đó, loại bỏ các chiến dịch marketing không phù hợp, tăng vốn bằng các kênh marketing có tác động cao, tối ưu chi phí.

Marketing tổng thể - SD Group

Lời khuyên nhỏ: Bạn muốn triển khai chiến lược marketing nhưng không biết nghiên cứu và đánh giá thị trường thế nào mới đúng thì nên phối hợp với bộ phận marketing thuê ngoài xây dựng kế hoạch Marketing thành công cho hoạt động này.

00:00 / 00:00

Bạn có thể thích những bài đăng này

Đăng nhận xét