Tài khoản Business Manager (BM) là gì?
BM chứa toàn bộ các thông tin và cơ sở dữ liệu trọng yếu của doanh nghiệp. Sở dĩ nói là doanh nghiệp là để phân biệt với tài khoản cá nhân. Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp với đầy đủ giấy tờ pháp lý thì sẽ việc tạo tài khoản BM sẽ nhận lại được vô số quyền lợi.
Quảng cáo: bạn chỉ là BM bình thường thì bạn sẽ chỉ tạo ra tài khoản BM5 còn với những tài khoản doanh nghiệp uy tín, có thương hiệu thì có thể tạo thành BM30, BM350 và thậm chí là BM2500. ..
Tài khoản BM là bao nhiêu? Nếu tài khoản của bạn tạo ra BM5 thì có nghĩa là 1 tài khoản BM của bạn tạo thành 5 tài khoản quảng cáo. Tương tự với các tài khoản BM30, BM350, BM250. .. tương ứng với số lượng tài khoản quảng cáo có thể tạo ra là 30, 350. 2500. ..
Vì vậy, nếu bạn bắt gặp BM + số hãy nghĩ đơn giản về chữ số phía sau là số lượng tài khoản có thể tạo trên 1 tài khoản BM.
Cấu tạo tài khoản BM
Trên thực tế, tài khoản BM được cấu tạo từ 3 thành tố chính là: Fanpage, tài khoản quảng cáo và các thành viên. Có 3 điều kiện khi là các thành viên như nhau:
• Fanpage: tối thiểu 1 trang
• Tài khoản quảng cáo: Tối thiểu 1 tài khoản
• Thành viên: Tối thiểu 1 người
Khi bạn đã thoả mãn được các yêu cầu trên thì bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo.
Có một lưu ý rằng nếu ai là người lập tài khoản BM thì Facebook sẽ mặc định đó là admin. Với tư cách admin bạn được tuỳ chọn các tài khoản thành viên và thực hiện phân quyền cho từng tài khoản này.
Những tài nguyên trên Facebook mà bạn đang quản lý bao gồm Fanpage hoặc tài khoản quảng cáo. Tuỳ năng lực của từng thành viên mà bạn sẽ phân quyền những vị trí và tài nguyên tương ứng.
Có mấy loại tài khoản BM?
Những loại BM thường cơ bản
BM50 |
|
BM350 |
|
BM30 |
|
BM80 |
|
BM250 |
|
BM NOLIMIT:
BM NOLIMIT là gì? Đây là BM tạo tài khoản quảng cáo mà không có giới hạn chi tiêu. Chỉ cần bạn có nhiều tiền hay ít ngân sách cũng được. Có các loại BM NOLIMIT trên thế giới gồm có: BM1, BM5, BM80, BM2500. ..
- Ưu điểm của những loại BM trên chính là BM NOLIMIT ở mức không có giới hạn.
- Nhược điểm là mỗi loại BM lại sẽ có số tài khoản khác nhau.
BM Verified, BM XMDN:
BM Verified và BM XMDN là như thế nào? Đây là BM đã được Facebook xác nhận dấu xanh cho nhà hàng. Để xác thực BM này cần có tên nhà hàng, địa chỉ, số điện thoại, website, mã số thuế cùng các thông tin liên quan.
- Ưu điểm BM XMDN được facebook cấp tích xanh khi làm chiến dịch quảng cáo sẽ được facebook ưu tiên cho lên camp sớm hơn thời gian duyệt, ngưỡng không bị lặp và lên đồng đều, tạo tài khoản nhanh gọn hơn, share được pixel.
- Nhược điểm của BM Verified này là khi cung cấp các thông tin liên quan đến nhà hàng và phải chờ đội ngũ Facebook duyệt.
BM Kháng, BM Agency:
BM Kháng có thể được hiểu là Business Manager Facebook đã được giới thiệu ở trên. Điều khác biệt là nó đã được phát quảng cáo và bị giới hạn quảng cáo và không thành công sau đó sử dụng lại.
BM Agency là BM đã được cài đặt đối tác Agency của Facebook
- BM KHÁNG là trang quảng cáo đã vi phạm và phải yêu cầu kỹ thuật cao mới có thể chống lại.
- BM Agency đăng ký Agency của Facebook cũng không có nghĩa là được Facebook chập thuận.
Lợi ích khi chạy quảng cáo bằng tài khoản BM?
Mọi người cho rằng chạy quảng cáo qua tài khoản BM là không nên bởi chúng ta vẫn đang bán hàng bằng chính tài khoản cá nhân của mình.
Nếu bạn còn đang có ý nghĩ sử dụng tài khoản cá nhân để bán hàng là vì bạn không hiểu các lợi ích dưới đây của tài khoản BM.
• Có được nhiều tài khoản quảng cáo được đăng ký trong cùng 1 tài khoản BM.
• Dễ dàng chia sẻ tài khoản của mình với nhiều đội agency trong trường hợp bạn cần một đội trợ giúp cho chiến dịch quảng cáo của mình.
• Được Facebook nâng cấp tính năng sớm nhất.
• Tăng độ an toàn cho công ty của bạn lên gấp nhiều lần so với khi bạn sử dụng tài khoản cá nhân.
• Khả năng bị xoá tài khoản quảng cáo thấp.
• Được trợ giúp bởi đội ngũ support của Facebook nhanh nhất.
chi tiết Chiến dịch bán hàng được tập trung cao, không bị phân tán với các nội dung bên trên newfeed (nếu sử dụng quảng cáo trên trang cá nhân) .
• Dễ hợp tác kinh doanh với các công ty khác.
• Quản lý các hoạt động có hiệu quả. Cũng có thể tạo một mật khẩu chung cho các tài khoản được phân quyền sử dụng để truy cập vào trang quảng cáo.
• Trên cùng 1 giao diện cho phép truy cập vào nhiều fanpage để quản trị.
Các bước tạo tài khoản BM?
Mục khi đã tạo trang thành công, bạn có thể tiến hành thêm tài khoản quảng cáo vào business manager như sau:
- Bước 1: Chọn mục quản trị doanh nghiệp trên Facebook cá nhân của bạn
- Bước 2: Tại trang này, lựa chọn mục thêm tài khoản quảng cáo
- Bước 3: Phía bên phải trang sẽ hiển thị thêm tài khoản quảng cáo mới, bạn hãy click vào đấy
- Bước 4: Hãy lựa chọn mục phù hợp. "Xác nhận quyền sở hữu tài khoản quảng cáo", "Tạo tài khoản quảng cáo mới" hoặc "Đăng ký quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo"
- Bước 5: Trong trường hợp bạn lựa chọn "Đăng ký quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo" hay "Xác nhận quyền sở hữu tài khoản quảng cáo" hãy nhập mã ID tài khoản quảng cáo của bạn.
Bạn cũng có thể liên kết ngay thẻ cũng như cập nhật thông tin tài khoản Facebook của mình.
Lưu ý khi sử dụng tài khoản BM?
Trước khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo tại business manager, bạn nên chú ý một số điều sau đây:
- Nên dùng nhiều thẻ tín dụng khi thanh toán để hạn chế những sự bất thường dẫn đến việc vô hiệu hóa.
- Chỉ ra và phân quyền cho các khách hàng đáng tin. Cân nhắc Nếu vùng quảng cáo của bạn là ở việt nam thì nên chú ý đến múi giờ cũng như tỷ giá tiền tệ.
- Việt Nam là quốc gia bị PayPal "để ý sát sao" vì thường xuyên bùng tiền. Vì vậy, nếu lựa chọn PayPal nên cân nhắc thật kĩ.
phát triển Để chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả, bạn cần kết hợp thông tin về hiệu suất quảng cáo và so sánh chi phí các chiến dịch qua những bài viết Facebook. .. để kế hoạch marketing của bạn thành công hơn nữa.