1. Liên kết với trang Facebook cá nhân
Nếu bạn có một trang Facebook cá nhân với nhiều bạn bè, nhiều người sẽ tương tác. Bạn phải kết nối trang người hâm mộ của mình với tài khoản Facebook cá nhân. Điều này tạo nên sự hỗ trợ lẫn nhau để hai trang cùng phát triển.
Ngoài ra, việc đặt link như vậy còn tăng tính thương hiệu cho trang Facebook cá nhân của bạn.
2. Nên livestream trên Fanpage
Bạn nên có một buổi phát trực tiếp trên trang của mình hàng tuần vì hình thức này sẽ giúp bạn có được những tương tác thời gian thực trực tiếp một cách nhanh chóng. Trong một chương trình phát sóng trực tiếp, video trực tiếp thường giao tiếp trực tiếp với người dùng thông qua Facebook.
Và trong một nghiên cứu, video phát trực tuyến có mức độ tương tác cao gấp sáu lần so với tin nhắn video thông thường. Do đó, nên tập trung vào live stream phát trực tuyến tại fanpage.
3. Tương tác mồi
Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè... hỗ trợ feed tương tác trong tin nhắn vừa gửi hay bài viết mới đăng. Bởi vì khi một bài báo được xuất bản và có nguồn đầu tiên, mọi người cảm thấy rằng bình luận được kích hoạt. Từ đó, họ tiếp tục tương tác với bài viết của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tự tương tác với phần giới thiệu. Nếu bạn có nhiều nick Facebook, hãy sử dụng phương pháp Đăng nhập nhiều nick Facebook rồi đó tự tương tác với chính những bài post news feed của bạn.
4. Chia sẻ nội dung giá trị
Ngoài các bài viết bán hàng, các bài viết chia sẻ nội dung có giá trị cũng nên được xuất bản. Điều này sẽ giúp người dùng có thêm thông tin về các vấn đề của họ và có trải nghiệm thân thiện hơn trên trang người hâm mộ của bạn.
Ví dụ: fan page về laptop thì nên chia sẻ kinh nghiệm để người dùng có thể tự sửa laptop, biết cách vệ sinh laptop...
Tóm lại, khi phát triển fanpage, bạn không nên đăng toàn bài bán hàng mà hãy trao đổi những nội dung có giá trị khác. Nếu bạn tập trung quá ví dụ như bán hàng, chỉ có một người trong số 100 người sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn
Và hãy nhớ rằng, những người xây dựng thương hiệu trực tuyến thành công đều chia sẻ các giá trị chung.
5. Đăng nội dung gây kích thích
Thỉnh thoảng bạn cũng nên đăng những bài viết vui nhộn để làm mới nội dung fanpage. Vì vậy, bên cạnh việc bán và chia sẻ những bài viết có nội dung giá trị, thì cũng nên đăng tải những bài viết mang tính chất châm biếm căng thẳng… để mọi người bàn tán nhiều hơn trên Fanpage.
Tìm kiếm hay sáng tạo thêm những nội dung về mẹo, bài kiểm tra IQ, truyện cười, video vui nhộn để đăng... Hãy nhớ rằng người dùng thích "giới thiệu bản thân" để họ có thể nhận xét về việc trả lời câu đố.
Ngoài ra, nên trích dẫn những câu nói nổi tiếng, châm ngôn của người nổi tiếng...vì người ta rất thích những câu nói này.
6. Chọn khung giờ Vàng để đăng bài
Dựa vào thuật toán của Facebook, một bài viết mới đăng nếu có nhiều lượt tương tác thì Facebook sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của bài viết đó để những người khác cũng được nhìn thấy. Ngược lại, khi một bài được đăng lên mà không có ai quan tâm, Facebook sẽ làm giảm dần phạm vi tiếp cận của bài đó.
Cho nên, muốn bài viết có nhiều tương tác việc chọn thời điểm đăng bài là điều rất quan trọng.
7. Hashtag dưới mỗi bài viết
Khi bạn xuất bản, post một bài viết, bạn nên thêm #Hashtag để người dùng dễ dàng tìm thấy sản phẩm và thương hiệu của bạn hơn. Những người thích trang người hâm mộ của bạn và thậm chí những người chưa bao giờ theo dõi trang của bạn có thể hiển thị sản phẩm của bạn bằng cách nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm.
Bạn nên đặt hashtag ở đầu hoặc cuối bài viết. Hashtags có thể có dấu hoặc không dấu.
8. Cập nhật đầy đủ thông tin Fanpage
Cập nhật thông tin theo yêu cầu của Facebook (Giới thiệu, tên người dùng, ảnh đại diện, ảnh bìa, trang web, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ...) đầy đủ nhất có thể.
Đối với phần giới thiệu (trang hoặc mô tả sản phẩm, dịch vụ), thông tin phải điền từ khóa. Điều này giúp tăng tính xác thực của fanpage và cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng.
Phần địa chỉ càng chi tiết càng tốt để tìm kiếm theo khu vực. Với phần địa chỉ này, Fanpage có thể dễ dàng tiếp cận những người đang tìm kiếm sản phẩm ở gần bạn nhất khi họ có thể tìm thấy bạn nhanh hơn.
9. Hạn chế chia sẻ link ở nền tảng khác
Thật vậy, nó không chỉ là một cách để hạn chế việc mất tương tác trong quá trình truyền tải. Vì vậy, tin nhắn của bạn không được chứa liên kết đến Youtube, liên kết đến trang web của bạn hoặc bất kỳ nguồn nào khác.
Điều này là do Facebook chỉ muốn người dùng ở lại nền tảng của họ càng lâu càng tốt. Mạng xã hội này không thích chúng tôi điều hướng người dùng từ nền tảng này sang nền tảng khác. Hiện tại, thuật toán của Facebook làm giảm mức độ tương tác của các bài đăng chứa liên kết từ các nền tảng khác. Thay vào đó, nếu bạn muốn thêm một liên kết, bạn có thể để lại nó trong phần bình luận.
10. Sử dụng các video gốc
Video là một trong những công cụ truyền thông tốt nhất trên Facebook hiện nay. Do đó, để tăng sự chú ý và tương tác, ngoài các bài viết truyền thống chỉ chứa nội dung và hình ảnh, bạn cũng nên tạo các video và đăng tải trên fanpage bán hàng của mình.
Các chuyên gia marketing cũng khuyến khích các shop, doanh nghiệp sử dụng video gốc để thu hút nhiều độ phủ hơn, giúp phá bỏ rào cản truyền thông và mọi người dễ dàng chia sẻ, từ đó tăng phạm vi tiếp cận của bài viết.