Top Những Dạng Content Phổ Biến Trên Tiktok Thu Hút Hàng Triệu Lượt Xem
TikTok hiện là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều cá nhân, công ty chọn TiKTok làm nơi kinh doanh với tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
TikTok là phiên bản mạng xã hội quốc tế do Bytedance ra mắt sau thành công của Douyin tại Trung Quốc. Douyin và TikTok là những ứng dụng cho phép người dùng tự do sáng tạo và chia sẻ video bằng những video có sẵn hoặc do người dùng tạo.
1. Dưới đây là những dạng content phổ biến trên Tiktok:
Do It Yourself (DIY):
Nó mang đến cho người xem cơ hội trải nghiệm thực tế quy trình tạo ra một sản phẩm (quy trình sơ chế thực phẩm, quy trình sửa sang nhà cửa, dao nĩa, v.v.). Lợi ích của nội dung này là nó tạo ra sự mong đợi trong khán giả, giúp xây dựng niềm tin vào quyết định mua hàng.
Chia sẻ kiến thức:
Nội dung là thông tin, nghiên cứu về một chủ đề cụ thể. Đó chính xác là cùng một thông tin, nhưng việc chia sẻ thông tin đó bằng video và các giải thích sáng tạo sẽ khiến thông tin trở nên thú vị và dễ tiếp thu hơn đối với nhiều người.
Chia sẻ câu chuyện (vlog):
Nội dung Vlog là những câu chuyện xoay quanh cuộc sống như công việc, học tập, đời sống hàng ngày,… cũng có thể của bản thân hoặc là câu chuyện của những người xung quanh.
Duet/Stitch:
Duet và Stitch là các tính năng có trong menu hiệu ứng của ứng dụng TikTok cho phép bạn cộng tác với những người dùng khác. Hai tính năng này giúp dễ dàng tiếp cận những tệp khách hàng tiềm năng mới.
Review, unboxing:
Bạn có thể lựa chọn bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào để trải nghiệm. Ưu điểm của nội dung này là mang đến cho người xem hình ảnh chính xác và rõ ràng nhất.
Nhiều người yêu thích loại nội dung này và có thể mua hàng dựa trên video đánh giá hoặc video unbox sản phẩm họ đặt mua.
Chia sẻ tip, mẹo vặt:
Nội dung chủ yếu về các mẹo hay, dễ thực hiện, hữu ích trong cuộc sống.
Bắt trend:
Bạn chỉ cần “cover” những trend đang thịnh hành, đu theo nhạc xu hướng trên TikTok. Đó có thể là điệu nhảy, bài hát, nhân vật với giọng lồng sẵn,…
2. Một số Tip giúp video của bạn lên xu hướng và có nhiều lượt xem hơn:
Đăng 1-2 video mỗi ngày:
Trong mùa đầu tiên, bạn cần tích cực hơn để tăng phạm vi tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của các bạn của kênh.
Video có nội dung rõ ràng:
Để tiếp cận đúng đối tượng và khán giả, bạn cần tạo nội dung phù hợp. Tránh phân phối nội dung.
- Chăm chỉ kết nối với fan:
Đến gần hơn với người xem, tăng tương tác kênh và chia sẻ dễ dàng hơn.
Chọn thời điểm phát phù hợp:
Không có thời điểm tốt nhất để phát video, mỗi khách hàng có thời gian sử dụng khác nhau. Nhưng TikTok có những thời điểm cao điểm như 8-10h, 14h, 18-20h.
Đầu tư vào hình ảnh:
Hình thu nhỏ phải rõ ràng với chú thích rõ ràng. Chất lượng hình ảnh của video bao gồm màu sắc và hiệu ứng của video cũng cần được chú ý.
Sử dụng Hashtags, Music, Captions:
Hashtags và nhạc thịnh hành có lượng người theo dõi rất lớn. Chú ý đến thẻ bắt đầu bằng # và âm nhạc có thể giúp video của bạn lan truyền. Ngoài ra, tiêu đề nên ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và cụ thể sẽ giúp thu hút nhiều lượt xem hơn.
Quan trọng nhất vẫn là nội dung:
Nội dung chất lượng là yếu tố quyết định sự thành công và phát triển lâu dài. Nội dung phải sáng tạo, hấp dẫn, độc đáo để tăng tính cạnh tranh với các kênh TikTok khác.
Mỗi mạng xã hội đều có lợi thế riêng cho chiến lược tiếp thị của một công ty. TikTok đang trở thành kênh bán hàng hứa hẹn đầy tiềm năng. Do đó, các công ty có thể tận dụng những lợi ích này và thực hiện chúng phù hợp trong chiến lược tiếp thị của họ. Tạo một chiến lược đặc biệt và sử dụng mạng xã hội này!