JABZ7SHOP : Web Selling Things With Cheap Price : https://jabz7shop.blogspot.com/ : Go To My Shop Online Now
Bài đăng

TVC là gì? Những bước để tạo nên TVC quảng cáo thành công

8 min read

 VC hiện là một thứ vũ khí hết sức hiệu quả để tấn công đến khách hàng. TVC đang là xu thế hiện nay giúp các thương hiệu rất thành công trong việc quảng bá thương hiệu, vậy TVC là gì? Những yếu tố nào tạo nên một TVC trong thời hiện đại ngày nay. Hãy cùng Seotoro tìm hiểu ngay sau đây nhé.

TVC là gì?

TVC quảng cáo chính là cụm từ viết tắt của (Television Commercials). Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về sản phẩm thương mại, hay sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả khá đa dạng và thường không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

TVC là gì?

TVC còn có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng hay có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về trải nghiệm của sản phẩm. Hoặc có thể là các hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng…hoặc đơn giản nó chỉ là những sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.

TVC quảng cáo có từ khi nào?

TVC quảng cáo đầu tiên trên truyền hình được ghi nhận có trả phí đã được phát sóng vào năm 1941 tại New York, trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC, nội dung của đoạn quảng cáo này giới thiệu về những sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.

TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình của Châu Á, được ghi nhận xuất hiện vào năm 1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kênh truyền hình Nippon TV và thật ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về loại đồng hồ có tên là Seikosha. Seikosha cũng là thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.

Vai trò của TVC quảng cáo

Mục tiêu chính của TVC quảng cáo đó là đem lại truyền tải thông điệp người xem và thông qua TVC thuyết phục người xem quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Các doanh nghiệp sử dụng TVC trong hoạt động Marketing của mình mới mục đích quảng bá hình ảnh đến đối tác, người tiêu dùng và nhiều người hơn.

Vai trò của TVC quảng cáo

TVC còn giúp cho doanh nghiệp xây dựng, củng cố và quảng bá thương hiệu của mình với nhiều người. Một số TVC thành công sẽ tạo ra xu hướng cho các nền tảng mạng xã hội khác. Chính vì vậy, một TVC quảng cáo có tác động lớn đến chiến dịch truyền thông của một doanh nghiệp, mở ra một thị trường tiềm năng và kết nối được với nhiều khách hàng mục tiêu.

Những dạng TVC quảng cáo hiện nay

Nắm chắc được đáp án cho câu hỏi TVC là gì thì bạn có thể tham khảo thêm những dạng TVC quảng cáo đang rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay.

TVC Ads – Quảng cáo truyền hình 

Đây chính là một hình thức quảng cáo trên truyền hình và được phát vào các khung giờ khác nhau với chi phí vô cùng cao. TVC Ads bị giới hạn về thời gian phát sóng và nội dung được kiểm duyệt rất chặt chẽ.

Loại hình này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một kế hoạch marketing hoàn chỉnh và có nguồn chi phí đủ để xuất hiện trên khung giờ của sóng truyền hình mà mình mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng phải có chi phí để có được tần suất lặp lại đều đặn để mọi người đều được tiếp cận và ghi nhớ TVC.

Quảng cáo truyền hình

TVC Online – Quảng cáo trực tuyến 

Khác với TVC Ads thì TVC online lại là phim quảng cáo xuất hiện trên các website hay mạng xã hội. Đây chính là loại hình quảng cáo mà không bị giới hạn thời lượng phát sóng và kinh phí không quá cao so với TVC Ads, ngoài ra doanh nghiệp có thể lựa chọn tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng mình mong muốn.

Quảng cáo tuyển dụng

Dạng quảng cáo này cũng đúng như tên gọi của nó, nó thiết kế để sản xuất với mục đích chính là giới thiệu doanh nghiệp và lợi ích của người lao động khi làm việc trong doanh nghiệp đó. Đây cũng là dạng tvc quảng cáo chính sách, giá trị lợi ích của doanh nghiệp để lôi kéo và thu hút người tài.

Quảng cáo truyền thông nội bộ

Đây chính là dạng quảng cáo để truyền thông điệp và làm nổi bật giá trị văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Dạng quảng cáo này sẽ là những lời phát biểu của lãnh đạo để tăng sức thuyết phục và tin cậy.

Quảng cáo 3D

Nếu bạn hiểu rõ TVC là gì thì chắc chắn sẽ biết đây là dạng quảng cáo được sản xuất theo định dạng 3D nhằm giúp hình ảnh thu hút, sống động. Đây chính là dạng video tạo cảm giác chân thực và giúp tác động tới người xem một cách nhanh chóng. Dạng này thường sẽ được lựa chọn làm video quảng cáo cho nội dung đánh giá của khách hàng và nó là minh chứng để chia sẻ giá trị của doanh nghiệp với khách hàng.

Quảng cáo 3D

Các bước tạo nên TVC quảng cáo

Khảo sát, thu thập dữ liệu khách hàng (Client)

Mỗi TVC sẽ đều mang cho mình một mục tiêu, mục đích muốn nhắm đến. Vậy nên việc đầu tiên là bạn nên tìm hiểu xem khách hàng của mình muốn gì. Bạn cũng có thể hỏi trực tiếp đối tượng người xem TVC xem họ muốn gì, thích gì hay có yêu cầu gì trong cách truyền tải hoặc bạn có thể hoá thân vào khách hàng để trả lời những câu hỏi đó.

Lên ý tưởng kịch bản (Concept)

Ý tưởng cho kịch bản TVC chính là bước đầu để tạo ra thông điệp truyền tải đến khách hàng. Chính vì vậy, việc dành thời gian để lên ý tưởng, chủ đề có thể giúp bạn không đi sai và không mông lung với chính TVC quảng cáo mà bạn tạo ra. Đặc biệt, với các doanh nghiệp không có khả năng tự tiến hành quay dựng TVC quảng cáo thì bạn phải lên ý tưởng để gửi cho đơn vị sản xuất TVC.

Viết kịch bản văn học (Crips idea)

Kịch bản văn học chính là những đoạn nội dung phác thảo nên câu chuyện chính của TVC. Kịch bản này giúp thành viên trong team sản xuất TVC biết được diễn biến, mạch diễn, có được cái nhìn sơ lược về video. Kịch bản được xem là “linh hồn” của TVC và là cầu nối giữa ý tưởng và video hoàn chỉnh.

Viết kịch bản có hình minh hoạ

Kịch bản có hình minh hoạ như là một tập truyện tranh, có nội dung, có hình ảnh. Khi đã có nội dung chính, thì việc phác thảo tiếp cho nội dung các hình ảnh minh hoạ sẽ giúp team sản xuất TVC tạo ra toạn TVC sát với kịch bản nhất. Nhiều người không quan tâm đến việc viết kịch bản có hình minh hoạ, nhưng nó khá quan trọng. Chính nhờ những hình ảnh minh hoạ mà diễn viên, đạo diễn, quay phim và dựng phim biết nên làm gì trong từng phân cảnh.

Các bước tạo nên TVC quảng cáo

Lựa chọn diễn viên (Casting)

Casting chính là thuật ngữ dùng để chỉ công tác tuyển chọn diễn viên. Đối với TVC cần có diễn viên thì bạn hãy chọn lựa, casting để tìm được người phù hợp với nội dung, thông điệp của TVC. Lưu ý, nên chọn người phù hợp với nội dung nhất, phù hợp với kinh phí và tùy thuộc vào mục đích mà bạn chọn những người có khả năng viral cao hay có tính chuyên môn sâu.

Sản xuất tiền kỳ

Sản xuất tiền kỳ chính là thuật ngữ dùng để chỉ việc triển khai ý tưởng thành video. Việc sản xuất này sẽ thường cần đến một đội ngũ gồm đạo diễn, trợ lý, biên đạo, phụ trách trường quay, phụ trách casting, phụ trách quay phim, thiết kế âm thanh và phụ trách sản xuất. Những người này sẽ tập trung chuyên môn vào công tác quay video quảng cáo.

Sản xuất hậu kỳ

Sản xuất hậu kỳ chính là thuật ngữ dùng để chỉ việc hoàn thiện các cảnh quay tạo dựng thành một TVC quảng cáo hoàn chỉnh. Đây được xem là công đoạn của những người dựng phim, từ những cảnh quay riêng lẻ và dựng lại thành một đoạn hoàn chỉnh.

Xuất thành phẩm giao cho khách hàng

Đây chính là giai đoạn cuối, sau khi đã quay, dựng, chỉnh sửa, hoàn thiện TVC, team sản xuất sẽ được gửi đến khách hàng duyệt. Nếu cần team sản xuất sẽ phải chỉnh sửa theo yêu cầu nhằm cho ra thành phẩm cuối sau đó khách hàng sẽ đăng tải tùy vào mục đích của TVC.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu được TVC là gì, cũng như biết thêm những thông tin về TVC.

00:00 / 00:00

Bạn có thể thích những bài đăng này

Đăng nhận xét