JABZ7SHOP : Web Selling Things With Cheap Price : https://jabz7shop.blogspot.com/ : Go To My Shop Online Now
Bài đăng

Ưu Điểm TikTok Shop So Với Các Sàn Thương Mại Điện Tử Khác

7 min read

 

Ưu Điểm TikTok Shop So Với Các Sàn Thương Mại Điện Tử Khác


Năm 2022 gần như  là thời điểm thích hợp để Tiktok  chính thức mở Tiktok Store tại Việt Nam, bởi Tiktok ngày càng lớn mạnh. Theo nhận định của  chuyên gia: Sau đại dịch Covid-19, phương thức thanh toán bằng thẻ hay ví điện tử  đã dần chuyển sang ví điện tử của các bên như  sàn điện tử, ngân hàng,… Ngoài ra, tốc độ thanh toán bằng điện tử trao đổi thương mại bắt đầu giảm ngay cả sau khi thanh toán và  tiếp tục giảm nhanh chóng.

Ưu điểm của Tiktok - SD Group

Vậy Tiktok shop có ưu nhược điểm gì? Bài viết dưới đây SD Group sẽ chia sẻ cho bạn về sự khác biệt giữa Tiktok Shop và các sàn Thương mại điện tử khác như: Shopee, Tiki, Lazada,…

Ưu Điểm Của Tiktok Shop 

1. Tệp người dùng trẻ và trưởng thành nhanh

Tệp người dùng của Tiktok trải dài từ 12 – 40 tuổi, đây là độ tuổi có sức mua cao và thói quen mua sắm trực tuyến vững chắc. Tệp người dùng này vẫn tiếp tục nở ra và có xu hướng tăng nhanh trong tương lai.

Đó cũng là tệp có xu hướng thanh toán trực tuyến, thích sự tiện lợi, không muốn chuyển đổi nhiều nền tảng và thói quen mua hàng thường dựa trên việc nghe các đánh giá chất lượng - đặc biệt là các đánh giá thực về video, streaming.

2. Khả năng bùng nổ không giới hạn.

Điểm đặc biệt trong thuật toán phân phối nội dung của Tiktok  là ưu tiên tuyệt đối cho nội dung. Đối với người xem, đây là tab "Dành cho bạn" trong giao diện người dùng của ứng dụng. Đối với các nhà tiếp thị và nhà sản xuất nội dung, đây là một cơ hội. Video được chia sẻ tới hàng triệu  người xem chỉ sau một đêm - nếu nội dung đủ hay.

Khác với các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử khác. Phân tích hành vi và tính cách  người dùng cần có thời gian. Từ đó, chọn đối tượng sẽ cung cấp nội dung. Mỗi khi người dùng  đăng  nội dung mới, thuật toán của Tiktok sẽ làm ngược lại. Họ phân phối  nội dung thử nghiệm cho một số người dùng  để xem xét. Và sẵn sàng mở rộng nhanh các tập đối tượng  phân tán, đảm bảo xác nhận  tín hiệu tốt từ các tập đã kiểm tra. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bán hàng mới.

=> Các nội dung sẽ bình đẳng trước khả năng trước cơ hội được phân phối. Không quan trọng cửa hàng mới hay cũ, chưa có người theo dõi hay có nhiều người theo dõi. Mọi người chỉ cần tập trung  sáng tạo nội dung tốt, cơ hội sẽ đến gần như ngay lập tức.

3. Tỷ lệ chuyển đổi cao

Điểm mạnh của TikTok Shop nằm ở việc hoạt động trên nền tảng nội dung video. Nhưng nội dung video thường dễ khơi gợi nhiều cảm xúc. Nội dung tạo ra nhu cầu và do đó dễ chuyển đổi hơn các dạng nội dung khác (hình ảnh, mô tả, v.v.). Ngay cả những nền tảng nội dung kỳ cựu như Youtube Short, Shopee hay gần đây là Facebook Reel cũng không thể tránh xa các cuộc thi video ngắn.

Youtube triển khai Short, Shopee Indo đã đổi Shopee live thành Shopee video và có lẽ tương tự  Shopee Việt Nam. Facebook gần đây đã ra mắt Câu chuyện. Short, Shopee Video (Indo), Reels có nhiều điểm tương đồng với Tiktok, là dạng video ngắn theo chiều dọc. Từ giao diện người dùng đến cách thức hoạt động. Rõ ràng Tiktok đã  thành công trong việc tạo ra sự thay đổi đáng kể trong cách tạo ra nội dung video. Về vấn đề này, các nền tảng thương mại điện tử hiện tại nên cảnh giác với Tiktok Shop.

Ưu điểm của Tiktok - SD Group

Người bán  mới của Shopee. Khi bạn bắt đầu thiết lập cửa hàng và đăng sản phẩm, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để thực hiện lần bán hàng tự nhiên đầu tiên. Khó có chuyện  hàng trăm đơn đặt hàng bùng nổ chỉ sau một đêm. Với Tiktok Shop thì hoàn toàn khác, người bán  phải luôn chuẩn bị để đón nhận sự bùng nổ đơn hàng bất kỳ. Thậm chí vài nghìn đơn hàng trong một đêm nếu video cửa hàng đang thịnh hành. Nó hoàn toàn có thể thực hiện được.  

4. Nội dung quan trọng hơn quảng cáo

Điểm khác biệt lớn của nền tảng Tiktok Shop mà người bán cần cân nhắc. Đó là về quảng cáo. Hiện tại, Tiktok Việt Nam vẫn chủ yếu bán quảng cáo hiển thị. Đó là một nguồn thu nhập quan trọng hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào Douyin Trung Quốc, bạn có thể thấy rõ rằng tần suất quảng cáo trả tiền để mua hàng không cao. Có khi lướt Douyin cả ngày mà không thấy.

Đây có lẽ là tương lai của Tiktok Việt Nam. Đặc biệt là sau khi triển khai Tiktok Shop (vì khi đó nền tảng này có một nguồn thu nhập thay thế). Triết lý của Tiktok đằng sau việc bán quảng cáo hiển thị hạn chế rất đơn giản: quảng cáo thường không hấp dẫn và không mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho đại chúng.

Nói cách khác, người xem không thích quảng cáo. Tiktok muốn giữ chân người dùng bằng những nội dung ngày càng chất lượng. Vì vậy, thay vì trả tiền cho nội dung tồi, họ khuyến khích các thương hiệu nỗ lực hơn để tạo ra nội dung tốt. Cạnh tranh giữa các nhà cung cấp và KOC. Vì vậy, nội dung là chính - ai có nội dung hay thì chia sẻ cho nhiều người xem  hơn.

Ưu điểm của Tiktok - SD Group

Trải nghiệm mua sắm “All in one place” tất cả tại một nơi khi mua hàng  Video mua sắm trên TikTok, hành trình của khách hàng như hình bên dưới: Khách hàng xem video => Click vào biểu tượng giỏ hàng => Đến trang chi tiết sản phẩm => Đến trang tùy chọn => Hoàn thành chi tiết mua hàng. Thật tiện lợi phải không nào.

Nhược Điểm Của TikTok Shop

Từ góc nhìn từ nhà hàng và từ KOC kiếm tiền trên TikTok shop, một số nhược điểm được nhìn nhận thấy là:

1. Traffic

Lưu lượng truy cập là thứ tiên quyết cần có. Có lưu lượng truy cập, có chuyển đổi. Hết lưu lượng có nghĩa là hết đơn đặt hàng mới. Người bán hàng trên Shopee thường quen với việc xây dựng các cửa hàng bền vững. Chỉ số hoạt động tốt, danh tiếng tốt, điểm sản phẩm... Sau những bước đầu tiên, những cửa hàng như vậy mang lại thu nhập vững chắc. Sàn chủ động điều tiết giao thông nhờ gian hàng chất lượng cao.

Ưu điểm của Tiktok - SD Group

Tiktok Shop không như vậy. Nội dung của bạn sẽ chỉ được chia sẻ nếu bạn đăng nội dung chất lượng. Nếu bạn lười biếng, không có nội dung mới, rất có thể gian hàng của bạn sẽ không xuất hiện nữa. Không quan trọng bạn đã từng có thành tích như thế nào. Với Tiktok, bạn luôn phải cập nhật nội dung.

2. Chuyển đổi mua hàng không xuất phát từ nhu cầu

Trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… nhu cầu mua hàng thường đến từ  người mua hàng. Sau đó, các sản phẩm được tìm kiếm tích cực trên sàn, cân nhắc và đưa ra quyết định. Dựa trên các chỉ số đánh giá mức độ uy tín của người bán  (tuổi của cửa hàng, doanh số, đánh giá, tỷ lệ phản hồi…) và giá cả. Như vậy, người bán  biết rõ cần cải thiện  chỉ số nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ưu điểm của Tiktok - SD Group

Tiktok Shop thì hơi khác một chút, nhu cầu của người xem được hình thành hoặc khơi gợi cảm xúc bằng cách xem video hoặc phát trực tuyến doanh số bán hàng của KOC và người trực tiếp. Cảm giác mà video  mang lại vào đúng thời điểm cũng phần lớn đứng sau quyết định mua hàng. Như vậy, quá trình chuyển đổi phụ thuộc vào cảm xúc và cảm xúc  thường khó kiểm soát và khó dự đoán. Đây là một thách thức lớn đối với các nhà cung cấp và KOC.

Cùng sự cạnh tranh  mua sắm trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram và YouTube rất khốc liệt. Tiktok sẽ không rời cuộc chơi này ngay khi  tính năng Tiktok Shop ra mắt.

00:00 / 00:00

Bạn có thể thích những bài đăng này

  •  Những điểm nổi bật của ThemeTốc độ tải trang nhanh.Giao diện đơn giản, tinh tế.Slide Widget (edit trong bố cục)Thread Comment phiên bản mới... đang cập nhậtThông tin về Theme…
  •  Java là gìJava là gì?Java là một Ngôn ngữ lập trình và là một Platform.Ngôn ngữ lập trình: Java là một ngôn ngữ lập trình có tính bảo mật cao, hướng đối tượng, bậc cao v…
  •  Cài đặt môi trường nội bộNếu bạn muốn cài đặt môi trường cho việc sử dụng ngôn ngữ Java, phần sau đây sẽ giúp bạn cách tải và cài đặt Java trên máy tính cá nhân của bạn. Theo…
  •  Chào các bạn, năm cũ đã qua năm mới đã đến mình cũng không có gì to lớn tặng cho các bạn trong năm mới cả. Vô tình lướt Facebook thì gặp một bạn chia sẻ một theme countdown -…
  •  Khi bạn học một Ngôn ngữ lập trình nào đó thì việc tìm hiểu lịch sử của ngôn ngữ đó cũng là một điều khá thú vị. Java bắt đầu từ Green Team. Họ đề xướng một cuộc cách mạng để…
  •  Java có rất nhiều đặc điểm và tính năng nổi bật. Dưới đây là một số đặc điểm của Java mà bạn có thể dễ dàng biết và tìm hiểu:Đơn giản:Hướng đối tượngĐộc lập nền tảngBảo mậtRo…

Đăng nhận xét