1. Có nên hay không việc chọn tiktok là nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân?
Theo thống kê, Tiktok hiện là một trong những mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất. Có nhiều lý do để chọn Tik Tok làm nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Trong đó không thể không kể đến một số lý do quan trọng nhất như:
• Mỗi người dùng tiktok dành trung bình 50 phút mỗi ngày để xem video trên ứng dụng. Đây là một con số rất cao và cao hơn nhiều so với các mạng xã hội khác.
• Tạo nội dung trên Tiktok rất dễ, nhưng chỉ một số ít tích cực sản xuất nội dung. Do đó, nếu bạn sử dụng tiktok để xây dựng thương hiệu. Bạn sẽ dễ dàng nhận được sự chú ý hơn.
• Tính xác thực của nội dung trên Tiktok cao hơn nhiều nền tảng mạng xã hội khác. Điều này giúp việc sản xuất nội dung và tiếp cận khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn.
2. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Tiktok
Mỗi người đều có chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình. Dù chiến lược của bạn là gì, bạn cần biết cách phát triển thương hiệu cá nhân của mình trên tiktok. Cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo một số cách chính dưới đây.
2.1. Chủ đề tùy chỉnh
Thành công yêu cầu một chủ đề và nội dung cụ thể. Thay vì đưa ra quan điểm, nội dung có liên quan và không. Bạn nên làm video về một chủ đề mục tiêu. Vì vậy, những người xung quanh bạn sẽ nhớ đến bạn một cách dễ dàng. Họ cũng hiểu bạn đang đi đâu. Miễn là bạn trung thực với chủ đề của mình, những người có cùng quan điểm và sở thích sẽ xuất hiện.
2.2. Tạo nội dung thường xuyên.
Nếu có thể, hãy cố gắng đăng ít nhất một video mỗi ngày. Nhiều tiktoker nổi tiếng làm điều này. Tất nhiên bạn là người mới và bạn không cần phải hành động như họ cả. Tuy nhiên, hãy nhớ chăm chỉ sáng tạo nội dung để hiệu quả hơn trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên nền tảng Tiktok.
2.3. Sử dụng nhất quán màu sắc, phông chữ và bộ lọc
Việc sử dụng nhất quán cùng màu sắc, phông chữ và bộ lọc xuyên suốt các video của bạn sẽ giúp khán giả làm quen với phong cách của bạn nhanh hơn.
Nó cũng giúp việc sáng tạo nội dung trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Bạn không cần phải nghĩ ra những thiết kế sáng tạo mới mỗi ngày. Tăng lượng người theo dõi của bạn đặc biệt vì hồ sơ của bạn nhất quán.
2.4. Tính phổ biến
Sáng tạo nội dung theo xu hướng mới sẽ giúp video của bạn được chú ý và lan truyền nhiều hơn. Hãy sáng tạo và điều chỉnh những âm thanh thời thượng theo phong cách của bạn. Hãy nhớ sản xuất nội dung không phù hợp với phong cách cá nhân đã thiết lập của bạn.