JABZ7SHOP : Web Selling Things With Cheap Price : https://jabz7shop.blogspot.com/ : Go To My Shop Online Now
Bài đăng

HƯỚNG DẪN CÁCH THUYẾT TRÌNH TIẾNG ANH HAY, TỰ TIN, GIÚP GHI ĐIỂM TUYỆT ĐỐI

 Lời chào mở đầu bài thuyết trình bằng Tiếng Anh

Bài thuyết trình tốt sẽ có phần mở đầu gây ấn tượng, thu hút được ánh nhìn của tất cả mọi người. Trước khi bắt đầu thuyết trình, bạn phải có lời chào và phần giới thiệu. Dưới đây là một số cách giới thiệu chuyên nghiệp các bạn có thể tham khảo:
Good morning/afternoon everyone/ladies and gentlemen. (Chào buổi sáng/buổi chiều quý dị/mọi người và các bạn)
Hi, everyone. I’m Marc Hayward. Good to see you all. (Chào mọi người. Tôi là Jenlica. Rất vui được gặp tất cả các bạn)
On behalf of Bee Company. I’d like to welcome you. My name’s Mike DOTMOD dotPod Nano Pod Kit 800mAh 18W . (Thay mặt công ty Jun. Chào mừng mọi người. Tên tôi là Min)
I’m … from [Class]/[Group]. (Tôi là…, đến từ…)
Let me introduce myself; my name is … member of group 1 (Để tôi tự giới thiệu, tên tôi là … là thành viên của nhóm 1.
Cách giới thiệu chủ đề bài thuyết trình đơn giản
Sau phần chào hỏi chính là giới thiệu về chủ đề của bài thuyết trình. Sử dụng những mẫu câu sau để có một phần giới thiệu trôi chảy nhé!
I plan to say a few words about… (Tôi dự định nói vài lời về…)
I’m going to talk about… (Tôi sẽ nói về…)
Today I am here to present to you about [topic]…. ASPIRE Cyber X Pod Kit (Tôi ở đây hôm nay để trình bày với các bạn về…)
I would like to present to you [topic]….(Tôi muốn trình bày với các bạn về …)
As you all know, today I am going to talk to you about [topic]….(Như các bạn đều biết, hôm nay tôi sẽ trao đổi với các bạn về…)
I am delighted to be here today to tell you about…(Tôi rất vui được có mặt ở đây hôm nay để kể cho các bạn về…)

Giới thiệu về cách đặt câu hỏi
Ngoài ra, bạn có thể thêm một số thông tin để cho bài thuyết trình trở nên sôi nổi và náo nhiệt hơn bằng cách đưa ra những câu hỏi – đáp:
Please interrupt if you have any questions. (Hãy dừng tôi lại nếu bạn có câu hỏi)
If there’s anything you’re not clear about, feel free to stop me and ask any questions. (Nếu bạn chưa hiểu ở đâu, hãy thoải mái dừng tôi lại và đặt câu hỏi)
After my talk, there will be time for a discussion and any questions GEEKVAPE H45 Pod Kit . (Kết thúc phần trình bày, sẽ có thời gian để thảo luận và đặt câu hỏi)
Câu dẫn vào nội dung thuyết trình
Khi bước sang phần nội dung thuyết trình, bạn có thể dùng các mẫu câu sau để truyền đạt những thông tin hữu ích đến mọi người.
I’ll start with some general information about WIZVAPOR Mini Beeper 2.0 Pod Kit …(Tôi sẽ bắt đầu với một vài thông tin chung về…)
I’d just like to give you some background information about… (Tôi muốn cung cấp cho bạn vài thông tin sơ lược về…)
As you remember, we are concerned with… (Như quý vị cũng biết, chúng ta đang quan tâm đến…)
As you are all aware / As you all know… (Như các bạn đều biết…)
Cách chuyển ý trong bài thuyết trình Tiếng Anh
Để dẫn dắt câu chuyện trong bài thuyết trình không trở nên bị ngập ngừng, làm ảnh hưởng đến cảm xúc của người nghe. Bạn có thể sử dụng những câu chuyển ý để giúp bài thuyết trình trở nên xuyên suốt hơn.
Now let’s move to / turn to the first part of my talk which is about… (Bây giờ, hãy chuyển sang phần đầu của bài trình bày, về vấn đề…)
So, first… (Vì vậy, đầu tiên là…) LVE Orion 2 Pod Kit
To begin with… (Hãy bắt đầu với…)
This leads me to my next point…(Điều này dẫn tôi đến vấn đề kế tiếp…)
That completes/concludes… (Đó là kết thúc/ kết luận về…)
That’s all I want to say (Đó là những gì tôi muốn nói)
Ok, I’ve explained how… (Được rồi, tôi sẽ trình bày về…)
So now we come to the next point, which is… (Bây giờ chúng ta sẽ đến với phần tiếp theo, về…)
Let’s turn to the next issue… (Hãy đến với vấn đề tiếp theo)
I’d now like to change direction and talk about… (Bây giờ tôi muốn thay đổi định hướng và nói về…)

Đăng nhận xét